head-wadbangkra-min2
วันที่ 23 ตุลาคม 2021 4:38 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » ไข่ สารอาหารในไข่ ประโยชน์ของการรับประทานไข่ อธิบายได้ ดังนี้

ไข่ สารอาหารในไข่ ประโยชน์ของการรับประทานไข่ อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 8 ตุลาคม 2021

ไข่

ไข่ เชื่อว่าทุกคนคุ้นเคยกับชาเป็นอย่างดี โดยมีกลิ่นขมเล็กน้อยในกลิ่นหอม ไข่ เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน อร่อย และอุดมไปด้วยสารอาหาร การผสมชากับไข่เป็นไข่ชาที่เรากินบ่อย คุณค่าทางโภชนาการของไข่และกลิ่นหอมสดชื่นของชา ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร แต่มีข่าวลือว่าชาจะมีปฏิกิริยาอัศจรรย์เมื่อเจอไข่ และแม้แต่การกินมากเกินไปในร่างกาย ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นนิ่วในกระเพาะอาหารได้มากกว่า

ไข่ชาเป็นขนมที่วางใจได้ ซึ่งเป็นที่นิยมในแวดวงอาหาร ว่ากันว่าไข่ชามีแทนนินมากกว่า ซึ่งจะซึมเข้าไปในไข่ เมื่อต้มสุกแล้วรวมกับธาตุเหล็กที่มีอยู่ในไข่เพื่อตกตะกอน ซึ่งเพิ่มการระคายเคืองกระเพาะอาหาร และยังส่งผลต่อการดูดซึมสารอาหาร ซึ่งไม่เอื้อต่อสุขภาพ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่า ความจริงตรงข้ามกับคำตอบข้างต้น ไข่มีธาตุเหล็ก และมีสารที่จัดอยู่ในชา กรดแทนนิกหากทำปฏิกิริยาจำนวนมากในการทดลอง

จะเกิดสารที่ไม่ละลายน้ำ และร่างกายมนุษย์ดูดซึมได้ไม่ง่ายเลย แต่ชีวิตจริงไม่เหมือนกับในห้องปฏิบัติการ เมื่อจัดไข่ชา ชาจะสัมผัสเฉพาะพื้นผิวของโปรตีนไข่เท่านั้น และไม่เคยสัมผัสไข่แดงอย่างไรก็ตาม ธาตุเหล็กที่มีอยู่ในไข่ส่วนใหญ่อยู่ในไข่แดง เกิดปฏิกิริยาอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ใบชามีกรดแทนนิกโพลีฟีนอล และธาตุเหล็กจากไข่ ผลกระทบจากการชนเป็นเพียงการสูญเสียธาตุเหล็ก

ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารเลย หวังว่าทุกคนจะต้องมีเหตุผล และไม่สุ่มสี่สุ่มห้าติดตามแนวโน้ม การดื่มชากับไข่ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะทำให้เกิดการตกตะกอน หรือแม้แต่เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดนิ่วในกระเพาะอาหารเช่นเดียวกับในข่าวลือทางอินเทอร์เน็ต ไก่ไข่ที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพไม่แน่นอน ชามีสารแทนนิน และในเวลาเดียวกันกรด จะทำปฏิกิริยากับกรดซัลฟูริก และรูปแบบของโปรตีนที่ไม่ละลายตะกอนสินค้าปฏิกิริยาของ

กรดแลคติกยังทำให้เอนไซม์ย่อยอาหารในทางเดินอาหาร หยุดทำงานและส่งผลต่อความสามารถในการย่อยอาหาร ซึ่งจะช่วยลดการทำงานของกระเพาะอาหาร และแม้กระทั่งทำให้อาหารไม่ย่อย นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเสี่ยงตามธรรมชาติของนิ่วในกระเพาะอาหารอีกด้วย แน่นอนว่า ทฤษฎีโลดโผนเหล่านี้ไม่ใช่ เชื่อถือได้เราต้องพิจารณาปริมาณ ซึ่งเป็นปริมาณที่บริโภค สำหรับคนปกติปริมาณของไข่ชาที่รับประทานมีจำกัด

ขอแนะนำว่าไม่ควรเกิน 2 ฟองใน 1 วัน ปริมาณกรดซัลฟิวริกมีน้อย เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร พูดถึงความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างไข่ชาพื้นฐานกับไข่ต้ม คือชาตัวชาประกอบด้วยอัลคาลอยด์ ชาโพลีฟีนอล และสารอื่นๆ แต่ปริมาณมีขนาดเล็กมาก แม้ว่าจะเจอไข่ก็ไม่เกิดปฏิกิริยา ทางการแพทย์หวังว่า ทุกคนจะต้องรักษาร่างกายอย่างมีเหตุผล

ในการกินไข่ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ได้แก่ การกินไข่แดง หลายคนไม่กินไข่แดงเลยในชีวิต โดยคิดว่าคอเลสเตอรอลที่มีอยู่ในไข่แดงนั้นสูงมาก แต่คอเลสเตอรอลไม่ได้แย่นัก และคนที่มีสุขภาพดี ไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับการบริโภคคอเลสเตอรอลอย่างจงใจ จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด และความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด จากการรับประทานไข่อย่างพอประมาณมีน้อยลง

สารอาหารในไข่แดงมีเพียงพอ อุดมไปด้วยแร่ธาตุวิตามินดี แคลเซียม และฟอสฟอรัส และสารอาหารอื่นๆ ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ ดังนั้น การกินไข่ทั้งฟอง จึงเป็นทางเลือกที่น่าเชื่อถือกว่า การกินไข่ไม่เยอะ แนวทางการแพทย์สำหรับการป้องกันวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีของโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเมตาบอลิซึม มีคำแนะนำที่สำคัญดังกล่าว สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี ที่ไม่มีปัญหาเรื่องไขมันในเลือด ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะบริโภคไข่ 3 ถึง 6 ฟองต่อสัปดาห์

สำหรับประชากรกลุ่มพิเศษที่มีคอเลสเตอรอลในเลือดสูง หรือโรคหัวใจและหลอดเลือด ขอแนะนำให้บริโภคคอเลสเตอรอลน้อยกว่า 300 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเป็นไข่แดงประมาณ 1 ฟอง แน่นอนว่า เราควรได้รับสารอาหารที่สมดุล การกินไข่สุกปัญหาไข่ดิบไม่เล็ก ด้านหนึ่งไม่ปลอดภัยมาก ในทางกลับกัน การปนเปื้อนของแบคทีเรีย สามารถทำให้เกิดอาหารเป็นพิษได้ง่าย หลังจากกระตุ้นร่างกายมนุษย์ และอาจมีผลกระทบบางอย่างต่อร่างกาย

คุณค่าทางโภชนาการ ไข่อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน วิตามิน เหล็ก แคลเซียม โพแทสเซียม และแร่ธาตุอื่นๆที่ร่างกายต้องการ โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูง ที่สามารถซ่อมแซมความเสียหายของเนื้อเยื่อตับ ซึ่งอุดมไปด้วย DHA เลซิติน และไวเทลลิน มีประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบประสาทและร่างกาย บำรุงสมอง ความจำ ส่งเสริมการสร้างเซลล์ เป็นต้น

ไข่มีวิตามินบีและธาตุอื่นๆอีกมาก ซึ่งสามารถย่อยสลาย และออกซิไดซ์สารก่อมะเร็งในมนุษย์ ร่างกายและมีผลป้องกันผลมะเร็ง สุขภาพสมองและความฉลาด ไข่มีผลดีต่อระบบประสาท และการพัฒนาทางกายภาพ และโคลีนที่มีอยู่ในไข่สามารถปรับปรุงความจำของทุกกลุ่มอายุ โปรตีนในไข่มีผลในการซ่อมแซมความเสียหายของเนื้อเยื่อตับ และเลซิตินในไข่แดง สามารถส่งเสริมการงอกใหม่ของเซลล์ตับ

นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนในพลาสมาของมนุษย์ เพิ่มฟังก์ชันการเผาผลาญของร่างกาย และการทำงานของภูมิคุ้มกัน หนึ่งในประสบการณ์การมีอายุยืนยาวของผู้สูงวัยหลายคน คือต้องกินไข่ทุกวัน จากการวิเคราะห์การเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในคนทั่วโลก ผู้คนพบว่าอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งนั้น แปรผกผันกับการบริโภคซีลีเนียม และไข่อุดมไปด้วยซีลีเนีย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ เลือดออกในสมอง สาเหตุของภาวะเลือดออกในสมองกะทัน อธิบายได้ดังนี้

TAGS
นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ