head-wadbangkra-min2
วันที่ 23 มิถุนายน 2021 1:04 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » โภชนาการ ของผักและผลไม้

โภชนาการ ของผักและผลไม้

อัพเดทวันที่ 31 พฤษภาคม 2021

โภชนาการ

โภชนาการ ของผักเป็นสิ่งที่เราจัดการกันมากที่สุดในทุกๆ วันแหล่งที่มาของ โภชนาการ จำเป็นต้องได้รับจากอาหารผัก และผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีที่สุด ตลอดจนเนื้อสัตว์บางชนิด และน้ำมันที่บริโภค ได้ถูกคัดสรรมาเพื่อการคัดเลือกในความเป็นจริงส่วนใหญ่เหล่านี้ มักจะพบเห็นได้ในตลาด อาหารถูกจัดประเภทตามสารอาหารที่มีอยู่ และผักได้รับการประเมินตามผลการศึกษาของผู้เชี่ยวชาญ ด้านโภชนาการขององค์การอนามัยโลก

ผลไม้ที่ดีที่สุด มะละกอ สตอเบอร์รี่ ส้ม กีวีมะม่วง แอปริคอท ลูกพลับ และแตงโม ผักที่ดีที่สุด มันเทศอุดมไปด้วยวิตามิน และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านมะเร็ง เป็นผักชนิดแรกในบรรดาผักทั้งหมด ตามด้วยหน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ขึ้นฉ่าย มะเขือหัว แครอท เนื้อสัตว์ที่ดีที่สุด โครงสร้างทางเคมีของเนื้อห่านและเป็ด ใกล้เคียงกับน้ำมันมะกอก ซึ่งดีต่อหัวใจ ไก่เรียกว่า แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด

อาหารที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันสมอง ผักโขม กระเทียม ฟักทอง หัวหอม บรอกโคลี พริก ถั่ว มะเขือเทศ แครอท ผักใบเขียว ขึ้นฉ่ายและผักอื่นๆ วอลนัท ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ ถั่วเหลือง อาหารประเภทเปลือก ข้าวกล้อง ตับหมู อาหารประเภทซุปที่ดีที่สุด ซุปไก่ดีที่สุดโดยเฉพาะซุปไก่ มีผลในการป้องกันโรคหวัด และหลอดลมอักเสบเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการดื่มในฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ น้ำมันพืชที่ดีที่สุด น้ำมันข้าวโพด น้ำมันรำข้าว

น้ำมันงาเป็นสิ่งที่ดีเป็นพิเศษ และควรผสมน้ำมันพืชกับน้ำมันสัตว์ในอัตราส่วน1ต่อ0.5 เพื่อการบริโภค อาหารที่ดีที่สุดสำหรับการเสริมแคลเซียม มะขามเรียกว่า พระมหากษัตริย์ของแคลเซียม แคลเซียมคือ องค์ประกอบชีวิตของร่างกายมนุษย์ และคนที่ต้องการแคลเซียมเสริมตลอดชีวิตของพวกเขา

หลัก 3ประการในการรับประทานอาหารเช้า ต้องมีหลากหลายประเภทอาหารที่สมดุลและโภชนาการที่ครอบคลุม ต้องมีคาร์โบไฮเดรต เพื่อเสริมพลังงานให้เพียงพอ ต้องเสริมวิตามิน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ละเลยไม่ได้ และอัตราการดูดซึมของอาหารเช้าจะสูงที่สุด

1. ขนมปังโฮลวีต หลายคนคุ้นเคยกับการเลือกขนมปังเป็นอาหารเช้า เพราะหาซื้อได้ง่ายทุกที่ แต่ขนมปังโฮลวีตเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในบรรดาขนมปัง ขนมปังอื่นๆ ส่วนใหญ่มียีสต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะกระเพาะอักเสบได้ง่าย ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ที่มีระบบทางเดินอาหารไม่ดี ขนมปังโฮลเกรน มีวิตามิน เซลลูโลสและแร่ธาตุจำนวนมาก ธัญพืชหยาบมีประโยชน์ต่อสุขภาพระบบทางเดินอาหารของมนุษย์ และการรับประทานมากขึ้น จะไม่ทำให้คุณอ้วนในทางตรงกันข้ามมันสามารถส่งเสริมการขับสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งมีมากขึ้นเอื้อต่อสุขภาพของมนุษย์

2. ไข่ ชี้ให้เห็นว่า ผู้หญิงที่เพิ่มโปรตีนเล็กน้อยในอาหารเช้า จะสามารถหิวน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้กินโปรตีนในมื้อเช้าถึง 4ชั่วโมง และการกินไข่ก็เพื่อเติมเต็มโปรตีน ส่วนโปรตีนของไข่มีโปรตีนมาก ต้องปรุงไข่เพราะมีแบคทีเรียอยู่ในไข่ดิบ และไม่ควรกินไข่มากเกินไป เนื่องจากไข่เป็นทั้งอาหารที่มีโปรตีนสูง และคอเลสเตอรอลสูง ผู้ที่มีระบบทางเดินน้ำดีไม่ดี จึงต้องใส่ใจกับการรับประทานอาหารให้น้อยลง

3. กล้วย ในสภาพแวดล้อมที่วุ่นวาย ผู้คนมักไม่ให้ความสำคัญกับโภชนาการอาหารเช้า และเพียงแค่กินมันอย่างถูกวิธี อันที่จริงหากคุณต้องการรับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ โดยไม่มีปัญหาทำไมไม่กินกล้วย กล้วยมีวิตามิน และแร่ธาตุเกือบทั้งหมด ดังนั้นจึงสามารถรับประทานสารอาหารที่หลากหลายจากกล้วยได้อย่างง่ายดาย และกล้วยมีโพแทสเซียม และแมกนีเซียมจำนวนมาก โพแทสเซียมสามารถป้องกันไม่ให้ความดันโลหิตสูงขึ้น และเป็นตะคริวของกล้ามเนื้อในขณะที่แมกนีเซียมมีผลในการขจัดความเมื่อยล้า สามารถรักษาพลังงานได้เป็นเวลานาน และรองรับการใช้งานในตอนเช้า

4. โยเกิร์ต เวลาในตอนเช้ามักจะเร่งด่วนมาก เป็นไปไม่ได้ที่จะร่ำรวยเกินไป หากคุณต้องการปรับปรุงโภชนาการของคุณอย่างมากในคราวเดียว คุณอาจทานคาร์โบไฮเดรตให้เพียงพอ ก่อนดื่มโยเกิร์ตหนึ่งถ้วย เนื่องจากโยเกิร์ตหมักจากนมบริสุทธิ์ นอกเหนือจากการรักษาสารอาหารทั้งหมดของนมสดแล้ว แบคทีเรียกรดแลคติก ยังสามารถสร้างวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับโภชนาการของมนุษย์ ในระหว่างกระบวนการหมักเช่น วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี6 และวิตามินบี12

5. สตรอเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งประกอบด้วยฟรุกโตส ซูโครส  กรดซาลิไซลิก กรดอะมิโน ฟอสฟอรัส เหล็กและแร่ธาตุอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีกหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งปริมาณวิตามินซี ที่อุดมไปด้วยมากสตรอเบอร์รี่ทุกๆ 100กรัม มีวิตามินซี 60มก. ซึ่งสามารถกระตุ้นเซลล์ และมีผลบำรุงลำไส้และกระเพาะอาหาร แคโรทีนที่อยู่ในสตรอเบอร์รี่เป็นสารสำคัญสำหรับการสังเคราะห์วิตามินเอ และมีผลในการปรับปรุงสายตาและบำรุงตับ สตรอเบอร์รี่ยังมีเพคติน และเส้นใยอาหารที่อุดมไปด้วย ซึ่งสามารถช่วยในการย่อยอาหาร และทำให้อุจจาระราบรื่น

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !! ความดันโลหิตสูง ระหว่างการตั้งครรภ์

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ