head-wadbangkra-min2
วันที่ 23 ตุลาคม 2021 5:54 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » ท่าสควอช การดำเนินการของสควอชแบบแท่งสูง และแบบแท่งต่ำ

ท่าสควอช การดำเนินการของสควอชแบบแท่งสูง และแบบแท่งต่ำ

อัพเดทวันที่ 11 ตุลาคม 2021

ท่าสควอช

ท่าสควอช สองประเภทนี้คือ สควอชแบบแท่งสูง และแบบสควอชแท่งต่ำ แผนภูมิเปรียบเทียบเพื่อให้คุณเห็นท่าทางการดำเนินการของท่าได้อย่างชัดเจน คุณอาจเห็นความแตกต่างระหว่างการวางบาร์แบบแท่งสูง และสควอชบาร์ต่ำ สรุปได้ดังนี้ สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือการวางบาร์แบบแท่งสูงในตำแหน่งต่างๆ ท่าเล่นเวทสำหรับกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า วางไว้ใกล้กับกระดูกสะบัก ด้านหลังกล้ามเนื้อขนาดใหญ่รูปสามเหลี่ยม ตำแหน่งของแถบนั้น ต่ำเพียงห้าหรือหกเซนติเมตร

เนื่องจากตำแหน่งที่แตกต่างกันของแท่งบาร์เบล ความยืดหยุ่นของข้อต่อไหล่ จึงค่อนข้างน้อยกว่าในตำแหน่งที่สูง ในขณะที่ความยืดหยุ่นของข้อต่อไหล่ จะต้องสูงขึ้นในตำแหน่งที่ต่ำ ประการที่สอง ท่าหมอบแตกต่างกัน ท่าสควอชบาร์สูงทำท่าจากด้านข้าง ลำตัวท่อนบนใกล้กับแนวตั้งมากขึ้น มุมระหว่างต้นขากับน่องจะเล็กลง และข้อเข่าเคลื่อนไปข้างหน้า

ดังนั้น สควอชบาร์สูงจะสร้างแรงกดบนร่างกายมากขึ้น ข้อเข่าและในขณะเดียวกัน ก็ส่งผลต่อข้อข้อเท้า ต้องมีความยืดหยุ่นมากขึ้น การหมอบด้วยบาร์ต่ำ เอนร่างกายส่วนบนของคุณไปข้างหน้าเล็กน้อย มุมระหว่างต้นขากับน่องจะใหญ่ขึ้น แรงกดที่หลังส่วนล่างจะมากขึ้น หัวเข่าจะไม่ไปข้างหน้า และยืดออกมากเกินไป และต้องการความยืดหยุ่นของข้อเท้าน้อยลง

การสควอทบาร์สูง เน้นที่การออกกำลังกายของควอดริเซ็พมากกว่า และหมอบบาร์ต่ำ จะช่วยกระตุ้นสะโพก เอ็นร้อยหวาย และกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น หากคุณต้องการออกกำลังกายกล้ามเนื้อ และสะโพกมากขึ้น ท่าสควอชบาร์ต่ำจะดีกว่าสควอชบาร์สูง คนส่วนใหญ่แบกน้ำหนักในท่าสควอชบาร์ต่ำ มากกว่าหมอบบาร์สูง ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าบาร์สูงประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

เนื่องจากสควอชบาร์ต่ำ มีประโยชน์มากกว่าในแง่ของโครงสร้างทางกล ช่วยให้คุณรับน้ำหนักได้มากขึ้น งความแตกต่างระหว่างครึ่งหมอบ หมอบลึก และหมอบเต็ม เป็นต้น ภาพด้านบนจากซ้ายไปขวาคือ หมอบตื้น หมอบควอเตอร์ หมอบครึ่ง หมอบ และหมอบเต็ม เป็นต้น ซึ่งหมอบตื้น หมายถึงหมอบที่ข้อต่อสะโพก สูงกว่าข้อเข่าอย่างมีนัยสำคัญ

หมอบครึ่ง หมาายถึงต้นขาทำมุมเหนือระดับเข่า หมอบ หมายถึงต้นขาอยู่ต่ำกว่าระดับเข่า และการหมอบเต็ม หมายถึง ช่วงมีขนาดใหญ่กว่าหมอบ หมอบไปที่ด้านล่าง ขีดจำกัดส่วนบุคคล เป็นหมอบเต็ม มุมที่ลึกที่สุดของหมอบ เมื่อร่างกายส่วนบนไม่โค้งและผิดรูป ข้างต้นคือความแตกต่างในท่าของ 3 ท่าสควอช ที่แตกต่างกัน ผลการฝึกของท่าสควอชทั้งสาม อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

การออกกำลังกายแบบสควอท สามารถพูดได้ว่าเป็นการออกกำลังกาย เพื่อฝึกควอดริเซ็ปส์แบบแยกส่วน แต่เมื่อคุณทำแบบฝึกหัดนี้ เข่าจะเครียดและเป็นการออกกำลังกายที่เจ็บเข่า หากหัวเข่าของคุณไม่ดี ไม่แนะนำให้ทำท่าควอดริเซ็พในท่าครึ่งหมอบ แต่ถ้าหัวเข่าของคุณแข็งแรง การออกกำลังกายนี้ สามารถออกกำลังกล้ามเนื้อรอบเข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่สามารถออกกำลังกายควอดริเซ็ปส์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ความอดทนของหัวเข่าได้อีกด้วย

ฝึกสควอท กล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ของต้นขาที่มีส่วนร่วมมากขึ้น และกล้ามเนื้อสะโพกมีส่วนร่วมน้อย ดังนั้น หากคุณต้องการฝึกสะโพก การสควอช จึงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด อันที่จริง หมอบเต็มรูปแบบเป็นรุ่นปรับปรุงของท่าสควอท มันมีช่วงที่กว้างกว่าหมอบ และท่าสควอท ไปที่ด้านล่างซึ่งกระตุ้นสะโพกมากขึ้น

แม้ว่าการออกกำลังกายแบบหมอบเต็มรูปแบบ จะมีกลุ่มกล้ามเนื้อมากกว่า แต่คุณต้องให้ความสนใจกับมันเมื่อฝึก การหมอบเต็มตัวต้องการความแข็งแกร่งของแกนกลางที่สูงกว่า ในขณะเดียวกัน ข้อสะโพกของคุณ ควรยืดหยุ่นเพียงพอ ไม่เช่นนั้น จะทำให้เกิดหมอนรองกระดูกเคลื่อนได้ง่าย ประการที่สอง หัวเข่าในท่านั่งยองๆ จะอยู่ข้างหน้ามากที่สุด หากคุณใช้เข่ามากเกินไป มันจะกดดันกระดูกสันหลังส่วนเอวของคุณอย่างมาก

เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญว่า สำหรับผู้เริ่มต้นหลายคนที่เพิ่งเริ่มทำท่าสควอช ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยสควอชด้วยมือเปล่า และอย่าฝึกหมอบเต็มรูปแบบที่ยากที่สุดซึ่ การเริ่มด้วยท่าสควอชมือเปล่าที่ง่ายที่สุดเพื่อให้ตรง อกขึ้น และมองไปข้างหน้า เวลานั่งยอง ให้งอสะโพกก่อนแล้วจึงย่อเข่า ข้างต้นคือข้อแตกต่างระหว่างท่าสควอช หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนฟิตเนส

สควอช เป็นการกระทำแบบรวมหลายข้อต่อ กล้ามเนื้อหลักที่ถูกกระตุ้น เช่น ควอดริเซ็ปส์ และ กล้ามเนื้อส่วนสะโพกและก้นกบ อยู่ในกลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ในร่างกายของเรา เทสโทสเตอโรนในผู้ชาย มีบทบาทสำคัญในการผลิตและบำรุงรักษาความใคร่ของผู้ชาย และการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนนั้น สัมพันธ์กับปริมาณกล้ามเนื้อของผู้ชาย ดังนั้น การเพิ่มความแข็งแรงและความทนทานของกล้ามเนื้อ จึงช่วยส่งเสริมการหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้เป็นอย่างดี

มีประโยชน์มากมายสำหรับการฝึกสควอช สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำให้กล้ามเนื้อขาของคุณแข็งแรงขึ้น และแข็งแรงขึ้นมากกว่า สิ่งที่เรียกว่ากล้ามเนื้อส่วนบน และส่วนล่างของร่างกาย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ไข่ สารอาหารในไข่ ประโยชน์ของการรับประทานไข่ อธิบายได้ ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ
โรงเรียนวัดบางกระ